Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Bò Kobe ở Asahi Hot Pot

Không phải ai cũng từng được tận hưởng thịt bò Kobe, món ăn vô cùng đặc biệt của người Nhật Bản hiện có tại nhà hàng Asahi Hot Pot – 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội.

Mặt tiền nhà hàng.
Bò Kobe thuộc giống bò Tajima, ushi, một giống bò độc đáo của vùng đảo Kobe, Nhật Bản. Nếu biết bò Kobe được người dân nơi đây nuôi dưỡng cầu kì như thế nào hẳn bạn sẽ không khỏi trầm trồ và tò mò muốn được một lần nếm cái cảm giác mềm như một miếng bơ của lát thịt như những bông hoa tuyết.
Đây là loài động vật được nuôi sung sướng bậc nhất trên đời. Trong thời gian 8 tháng đầu, chúng chỉ được ăn cỏ chay phơi khô. Thời gian sau đó, chúng được sử dụng 7 loại ngũ cốc tổng hợp như lúa mạch, ngô Mỹ non, đậu nành, gạo Nhật... Vào 600 ngày cuối trước khi xuất xưởng, bò Kobe được ăn 4.800 loại thực phẩm tổng hợp để tăng được 500 kg. Một điều rất lý thú nữa là bò Kobe được thư giãn như những ông hoàng bà chúa. Bạn có tưởng tượng được những chú bò thư giãn bằng thể loại nhạc bác học như Mozart, Chopin, Bethoven, tắm nước nóng tinh khiết và hằng ngày được uống bia, masasge với rượu sake? 
Món thịt bò Kobe thơm ngon.
Theo Cục Lưu trữ Thông tin Nông nghiệp Nhật Bản, mỗi năm nước này cho xuất xưởng 3.000 tới 4.000 con bò Kobe, trong đó chỉ có khoảng 1200 con được nuôi tại đảo Kobe. do vậy, bò Kobe tại Việt Nam thật sự là một loại thực phẩm quý hiếm, không phải tới nhà hàng nào bạn cũng được tận hưởng thịt bò Kobe chính gốc.
Nhà hàng Lẩu Triều Nhật Asahi Hot Pot đã nhập khẩu bò Kobe từ Nhật Bản đúng tiêu chuẩn A5, tiêu chuẩn cao nhất cho loại thực phẩm này. Bạn có thể thưởng thức bò Kobe theo kiểu truyền thống của người Nhật là nướng tiêu đen ở nhiệt độ khoảng 300°C. Lát thịt bò thơm lừng được dùng kèm với loại sốt riêng biệt có chứa tiêu đen và mù tạt tan dần trong miệng là cách ăn ngon nhất, lạ miệng nhất.
Món lẩu bò Kobe.
Thêm một nồi nước dùng, cùng những loại rau nấm tổng hợp, đậu Nhật, bún Nhật… là bạn đã có một nồi lẩu đậm kiểu ăn mặc ẩm thực của người Nhật. Điểm đặc biệt nhất trong món lẩu bò Kobe ở nhà hàng lẩu Triều Nhật - Asahi Hot Pot là bạn sẽ được dùng thịt bò cùng hai loại sốt Goma và sốt Bondu do chính người đầu bếp tài ba đến từ Nhật Bản chế biến với một bí quyết riêng tạo nên sự mới lạ, độc đáo cho món ăn.
Hơn nữa, nhà hàng Asahi Hot Pot còn phục vụ nhiều món được chế biến từ bò Kobe như bò Kobe cuộn măng tây, bò Kobe sốt tiêu đen…
Địa chỉ: Nhà hàng Lẩu Triều Nhật - Asahi Hot Pot, 76 Triệu Việt Vương
Điện thoại: 043.9447966/ Fax: 043.9447968
Website: www.asahihotpot.com
Nguyễn Hương

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều